info@neurofeedback-chiangmai.com 091 483 8063

ความผิดปกติในการเรียนรู้ หรือ LD

ความผิดปกติในการเรียนรู้ หรือ LD

การเรียนรู้เป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องเผชิญในชีวิตประจำวัน แต่บางคนอาจพบกับความยากในการรับรู้ หรือประมวลผลข้อมูลในบางด้าน ซึ่งเรียกว่า “ความผิดปกติในการเรียนรู้” หรือ LD (Learning Disorder). เพื่อช่วยเสริมสร้างความสามารถในการเรียนรู้ Neurofeedback จึงเป็นเทคนิคที่จะช่วยในการเทรนสมองให้ดียิ่งขึ้น.

ความผิดปกติในการเรียนรู้ หรือ LD, คือความยากในการรับรู้, ประมวลผล, หรือใช้ข้อมูล เช่น การอ่าน, การเขียน, หรือการคำนวณ โดย LD ไม่ใช่ปัญหาทางการศึกษาหรือปัญหาทางปัญญา แต่เป็นปัญหาในการประมวลผลข้อมูลในสมอง.

Neurofeedback คือเทคนิคการเทรนสมองโดยไม่ต้องมีการใช้เข็มหรือยาใด ๆ โดยการวัดและแสดงผลของคลื่นสมอง.

ประโยชน์ของ Neurofeedback ประกอบด้วย: เสริมสร้างความสามารถในการรับรู้และประมวลผลข้อมูล, เพิ่มสมาธิและความสนใจ, ช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวล, สามารถช่วยเพิ่มค่า IQ, และปรับเปลี่ยนและทำให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละคน.

ความผิดปกติในการเรียนรู้ หรือ LD

Neurofeedback เป็นวิธีที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ โดยเป็นการเทรนสมองโดยตรงและไม่มีสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในร่างกาย ทำให้มั่นใจได้ว่าไม่มีอันตรายและปลอดภัย.

สำหรับผู้ที่สนใจเรื่อง Neurofeedback เป็นเครื่องมือที่มีศักยภาพในการเสริมสร้างความสามารถในการเรียนรู้สำหรับผู้ที่เผชิญกับ LD และมีโอกาสในการเพิ่มค่า IQ ด้วย

ความผิดปกติในการเรียนรู้ หรือ LD
Scroll to Top